Vệ sinh bao quy đầu trẻ sao cho đúng?

Trong vài năm đầu, da bao quy đầu của con trai bạn sẽ tách ra khỏi đầu dương vật. Một số da bao quy đầu tách ra ngay sau lúc sinh hay thậm chí trước lúc sinh, nhưng Việc này rất hiếm. Đừng tìm biện pháp vuốt ngược bao quy đầu tại trẻ em do trong hầu hết những tình huống, bao da quy đầu chưa tự tách được. Dưới bài này cung cấp kiến thức thực tế để giúp nhân viên y tế cũng như cha mẹ biết được giải pháp phục vụ đúng giải pháp của "cậu bé" thiên nhiên, toàn bộ, nguyên vẹn.

Vệ sinh bao quy đầu bé trai - Hướng dẫn chi tiết dành cho bố mẹ |  theAsianparent Vietnam

Xem thêm:

1. Da bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là một vạt da bao phủ đầu "cậu bé" cũng như gắn ở gốc đầu. Những trẻ em được tạo thành đối với da bao quy đầu được gắn tận gốc truy cập "cậu bé" của chúng. Đăng nhập khoảng thời gian bé trai tới tuổi dậy thì, bao quy đầu thường có thể được rút xuống phía dưới gốc "cậu nhỏ" (đầu dương vật) 1 cách đơn giản.

2. Một số băn khoăn thường bắt gặp về da bao quy đầu nếu mà không rửa ráy đúng giải pháp

Một số điều kiện có thể chi phối tới bao da quy đầu bao gồm:

  • Viêm - đau đớn và đỏ bao quy đầu. Những căn nguyên hay bắt gặp gồm rút lại cưỡng bức, các chất kích thích như tắm xong bong bóng hay tã bẩn.
  • viêm nhiễm - thường bắt gặp nhất bao gồm viêm sau và viêm balan.
  • viêm nhiễm mãn.
  • Phimosis - bao quy đầu bị bó chặt bất thường, khiến nó không thể thụt rút lại.
  • Paraphimosis - rút bao da quy đầu triệt để
  • khối u - hiếm lúc, trong 1 số trường hợp, u bướu là ung thư ( cực kì hiếm)
  • Chấn thương dây kéo - bao quy

3. Hướng dẫn rửa ráy da bao quy đầu đúng cách cho trẻ con

vệ sinh cho bé trai

3.1 Làm sạch bao quy đầu:

Làm sạch bao da quy đầu Nói chung là không phức tạp, tuy vậy đòi hỏi cần phải được phục vụ một giải pháp cơ bản, nó sẽ nên vệ sinh bên dưới bao quy đầu khi bạn tắm, từ từ rút lại bao da quy đầu cũng như rửa sạch sẽ với nước ấm mỗi khi bạn tắm. Chớ nên định vị phương pháp rửa đầu "cậu bé" với tăm bông, xối nước mạnh hay dùng thuốc sát khuẩn. Chỉ cần phải dùng nước sạch sẽ cũng như xà phòng để rửa phía ngoài là đủ.

3.2 Tuột bao quy đầu:

Bao quy đầu sẽ tách ra ở rất nhiều bé 1 tuổi cũng như 90% trẻ nhỏ bốn tuổi sẽ có bao quy đầu tách ra. Tuy nhiên, đối với các trẻ, việc chia tay có thể không xảy ra cho tới tuổi mới lớn. Việc đó là thường thì. Trong 1 tình trạng hiếm gặp gọi là phimosis, da bao quy đầu sẽ không bao giờ rút lại.

bởi vì "cậu nhỏ" và bao quy đầu tách ra 1 biện pháp tự nhiên, thường hay có vết đỏ hay cảm giác đau lúc tiểu tiện (có 1 chút). Việc đó là bình thường cùng với thường hay trở nên tốt hơn sau một tới 48 giờ. Trong khi sự phân tách diễn ra, những luyện tập hợp nhỏ của các cục trắng / vàng (smegma) có thể tích lũy. Smegma là bình thường cùng với chưa có gì phải lo sợ.

3.3 Rửa ráy bao da quy đầu từng tuột được hoàn toàn:

Nếu như da bao quy đầu của con trai bạn tách ra trước lúc tới tuổi dậy thì, một lần rút lại đôi lúc với việc rửa ráy bên dưới sẽ làm được. Lúc con trai bạn bắt đầu dậy thì cần rửa ráy bên dưới bao quy đầu như 1 phần lối sinh hoạt thường xuyên, giống gội đầu cũng như đánh răng.

Dạy con trai vệ sinh bao quy đầu theo cách sau:

  • Bước 1 : nhẹ nhàng kéo bao quy đầu ra xa thuyên giảm đầu "cậu bé".
  • Bước 2 : Rửa sạch bên dưới bao da quy đầu với xà phòng cũng như nước nóng.
  • Bước 3 : Kéo bao da quy đầu trở lại "cậu bé"

Bên cạnh đó giữ quần áo lót sạch sẽ cũng là cách rửa ráy da bao quy đầu đúng biện pháp. Để đồ và quần áo lót ướt đẫm mồ hôi của bạn sau lúc tập luyện là mất vệ sinh. Ngay cả khi đồ ướt đẫm mồ hôi của bạn đã từng khô, chúng vẫn dẫn đến nguy cơ do virus và nấm men phát triển mạnh trong mồ hôi cũng như viêm nhiễm nấm men mất đi xa. Không sử dụng đồ lót chật hay quần jean bó sát trong 1 thời điểm dài vì chúng giữ mồ hôi cũng như thu hút sự có con của vi khuẩn. Thích những loại vải thiên nhiên, ví dụ như cotton thay do tổng hợp cho trang phục phía trong của bạn.

Tóm lại, một số phương pháp phục vụ và rửa ráy đúng giải pháp da bao quy đầu sẽ giúp cho con trai bạn hạn chế những tổn thương hoặc nhiễm trùng không nên có, an toàn và sạch sẽ. Nếu mà bao da quy đầu xuất hiện những triệu chứng lạ, bạn cần đưa bé tới bệnh viện chuyên khoa khám sớm để được tư vấn, điều trị

Nguồn: 

Sống Khoẻ 24h - Thông Tin Y Tế