Sau khi cắt bao quy đầu nên chăm sóc như thế nào?

ThS.BS. Lê Nhân Tuấn, Khoa phái mạnh học, (Phòng xét nghiệm đa khoa Hưng Thịnh) chú ý một số thông tin dành chẩn đoán phái mạnh cắt da quy đầu, trong số đó nhấn mạnh đến chăm sóc vết thương sau cắt bao da quy đầu, nhằm giúp mau lành vết thương và phòng tránh hậu quả.

            Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu đúng cách TRÁNH nhiễm trùng

Ai nên cắt bao quy đầu?

cắt bao quy đầu được bác sĩ chuyên khoa chỉ định trong trường hợp bao quy đầu chít hẹp, thì có nam giới “bé như lỗ kim” làm cho chưa thể tụt da bao quy đầu ra, hoặc khi "cậu bé" cương cứng da bao quy đầu thắt nghẹt dẫn tới đau, hay nhiễm trùng tái phát rất nhiều lần. Cắt bao da quy đầu không điều trị được rối loạn cương, bệnh xuất tinh sớm, bệnh vô sinh phái mạnh hay cải thiện khoái cảm khi giao hợp như các nam giới nhầm. Ngoài ra, các phòng khám liệu có nhân tố nước phía ngoài (Trung Quốc) thường hay quảng cáo là cắt bao quy đầu có thể chữa rối loạn khả năng cương dương, chứng xuất tinh sớm... Thực ra Việc này là sai lệch.

Chăm sóc sau tiểu phẫu?

bao da quy đầu có nguy cơ được cắt với kéo hay dao thủ thuật, gần đây một số bác sĩ sử dụng thiết bị cầm tay cắt bao quy đầu. Nếu cắt với kéo hoặc dao thủ thuật, những cạnh của da thường được khâu với chỉ tan. Nếu cắt bằng máy, một số mép da thường sẽ được khép lại nhờ một số ghim kim dạng. Thông thường cần tầm khoảng 7 đến 10 hôm sau tiểu phẫu để chỗ bị thương lành. Khu vực đầu "cậu nhỏ" có khả năng bị đau, sưng tấy hoặc bầm tím trạng thái nhẹ. Đây là những biểu hiện thông thường.
tiểu phẫu cắt bao quy đầu được tiến hành trong tầm 30 phút. Bệnh nhân cần phải nằm để ý tại cơ sở y tế kết luận đến lúc trạng thái sức khỏe ổn định thì có khả năng về nhà trong hôm. Bạn nam có thể được chỉ dẫn thuốc sử dụng ở nhà để suy giảm đau đớn, giảm sút sưng, thường không nên sử dụng thuốc chích khi chăm sóc hậu phẫu. Trong khoảng 3 ngày sau tiểu phẫu, phái mạnh có khả năng có cảm giác “nhột”, đau nhẹ hoặc sưng nhẹ xung quanh đầu dương vật. Người bị bệnh có nguy cơ thoa chất duy trì ẩm vào vùng đầu "cậu bé" để tránh vùng quy đầu mới được bộc hở bong tróc da khô cùng với giảm sút cọ sát giữa khu vực đầu "cậu bé" còn đang mẫn cảm với quần áo lót.

Xem thêm:

người bệnh không cần phải lo sợ nếu thấy vết thương rướm máu sau thủ thuật, đây là diễn tiến thông thường. Nên giữ gìn vùng da bị thương khô trong 24 tiếng sau tiểu phẫu. Ngay tại nhà, người bị bệnh cần quấn băng ép nhẹ để hỗ trợ cầm máu vùng da bị thương. Nếu băng gạc thì có không ít máu, dịch bài tiết, thì có nước tiểu ngấm hoặc bị rơi ra, người bệnh cần rửa sạch sẽ vết thương cũng như thay băng mới. Nếu gạc bị dính chặt vào vết thương, bệnh nhân có thể lấy nước muối sinh lý hay nước sạch sẽ làm cho mềm nhũn băng gạc cũng như một số chất thẩm thấu trước lúc tháo bỏ gạc cũ. Không nỗ lực sử dụng lực để kéo băng gạc ra khỏi vùng da bị thương do có khả năng gây nên ra máu và đau.

bệnh nhân có thể tự thay thế băng tại gia hoặc tới các cơ sở y tế chăm sóc vùng da bị thương kết luận tới lúc chỗ bị thương khô, thường hay trong khoảng 5 ngày.

bạn nam liệu có vùng da bị thương cắt da quy đầu cần dùng trang phục rộng rãi, khô thoáng sau phẫu thuật, đặc biệt trong 2-3 ngày đầu tiên để thoáng khí cũng như không nên vùng da bị thương cảm giác đau vì cọ sát vào đồ.

Lưu ý:

  • Chỉ khâu trong tiểu phẫu bao da quy đầu thường là chỉ tan.
  • người bị bệnh không tháo hay siết các mối chỉ khâu bởi vì có khả năng làm bung mối chỉ hoặc khiến cho dịch bài tiết khó khăn thoát ra phía ngoài.
  • Nếu người bệnh chọn cắt bao quy đầu với máy, vết cắt thường được nhất định bằng ghim kim kiểu, các ghim này sẽ tự rơi ra sau khi chỗ bị thương lành. Nếu kim dính sâu vào da không tự rơi ra, người bị bệnh có khả năng quay lại bệnh viện để lấy ghim ra.

người bị bệnh có khả năng tắm rửa đối với nước sạch sẽ và xà phòng tránh hàng ngày sau thủ thuật cắt bao da quy đầu. Không dùng xà bông có rất nhiều hương liệu hoặc nước hoa trên vùng da bị thương do có thể dẫn tới kích ứng, thậm chí tăng nguy cơ nhiễm trùng chỗ bị thương. Sau lúc rửa sạch nách cần thấm khô vết thương nhẹ nhàng bằng khăn sạch sẽ, mềm nhũn, thấm hút. Không lấy bông gòn hoặc khăn giấy do không khó dính trong quá trình thay băng, để sót sợi bông hay bột giấy tại vùng da bị thương. Để hạn chế phù nề, người bị bệnh có nguy cơ băng nhất định "cậu bé" lên bụng. Tránh để nước tiểu thấm ướt băng vùng da bị thương, nếu băng ướt cần phải rửa sạch vết thương cũng như thay băng mới.

bệnh nhân có khả năng cảm giác đau, sưng, bầm nhẹ cận kề đầu tiên hay thân dương vật. Đây là diễn tiến thường thì sau tiểu phẫu cắt da quy đầu. Nếu người bị bệnh từng dùng thuốc mà vết thương còn đau, còn sưng, thấy mùi hôi hoặc dịch tiết đục có khả năng đây là biểu hiện nhiễm trùng. Trong tình huống này, người bị bệnh cần đến ngay bệnh viện chuyên khoa chất lượng để được cho biết cũng như chữa sớm.

cắt bao da quy đầu nên được làm tại một số cơ sở tin cậy để không nên những hậu quả như:

  • giảm sút triệt để cảm giác ở khu vực đầu dương vật
  • đau đớn quanh vết sẹo. Sẹo xấu, thụt rút dẫn đến cảm giác đau
  • Nếu bạn nam liệu có các hậu quả, đòi hỏi một số bệnh viện để các chuyên gia có kinh nghiệm quan sát chức năng tiểu phẫu thay đổi sẹo xấu sau cắt bao quy đầu
  • khi bao quy đầu đã lành, bạn nam có thể rửa ráy vùng đầu "cậu nhỏ" 1 ngày đối với xà phòng tránh và nước sạch sẽ lúc rửa sạch nách

tuyệt nhiên, bệnh nhân cần phải đợi chẩn đoán vết cắt bao quy đầu lành hẳn mới bắt mới đầu thì có "làm chuyện ấy" tình dục trở lại. Tốc mức độ lành chỗ bị thương Dựa vào từng người, thông thường mất khoảng 4 tuần. Chỗ da đầu "cậu bé" cực kỳ nhạy cảm, sau tiểu phẫu những tổ chức ở vùng nách lỏng lẻo đang tổn thương, nếu giao hợp tình dục hay kích thích cương cứng sớm có thể làm rách vùng da bị thương, ra máu, tăng nguy cơ viêm nhiễm, vết thương

Nguồn: https://songkhoe24.webflow.io/